« Home | Tình bạn chân chính là thế nào? » | Hôm nay mới là quà tặng » | Nhân vật chính "đi đời" » | Với con gái, con trai thích gì? » | Kiểm tra sự tự tin » | Bạn thân ? có hay không ? » | Đang cần mọi người giúp đây! » | My parents ? No way » | Biết làm sao đây? »

Nói không với "thế giới ảo" - game online

Bạn Trần Lam: "Thực tế, nhiều bạn chơi game online là để quên đi sự đời lắm cái éo le mà tuổi mới lớn chưa đủ bản lĩnh để đối diện. Nhiều bạn buồn vì gia đình mâu thuẫn, học hành không tốt, chịu nhiều áp lực cũng lao vào chơi game để chốn tránh sự đời. Kết quả càng chốn tránh thì càng bị bủa vây không lối thoát. Trong hoàn cảnh đó, game online gần như là lối thoát duy nhất cứu vãn tinh thần non trẻ của họ".

Bạn Hoàng Lê: Sự lãng phí thời gian quá mức khi thời gian bạn dành cho game, tức là thời gian dành cho học hành và các công việc khác sẽ không có. Điều tệ hại hơn cả là game online đã tạo ra 1 thế giới ảo mà thế giới ảo mãi mãi không là thế giới thật, điều đó tạo ra một tầng lớp thanh niên sẽ sống không có thực tế.

Kou Akari: Nhưng bạn chưa hiểu rằng cuộc chơi bất tận ấy là cơ hội để người chơi từ khắp mọi nơi gặp gỡ, trao đổi, và quan trọng nhất là để giải trí. Thế giới rộng lớn chính là sức hút của game online. Mỗi ngày bạn lại gặp những người mà bạn chưa từng gặp, tìm ra những cái mới trong một mớ những chuyện nhàm chán, lặp đi lặp lại.

Baby Duck: Bằng con mắt khách quan của một người đã từng dính vào game online tôi khẳng định: "Tất cả những người chơi game online đều có cảm giác nghiện game. Chơi game online mất rất nhiều thời gian, tiền của và vô cùng mết mỏi. Chắc chắn là ảnh hưởng xấu đến công việc, học tập. Chẳng đem lại lợi ích gì cho người chơi game và đồng thời đem lại lợi nhuận rất lớn cho người cung cấp game online và dịch vụ Internet".

Tạ Xuân Sáng: Ngày nay, có rất nhiều người trong độ tuổi đến trường bị cám dỗ bởi game online. Những nhà sản xuất game đã đánh đúng vào sự tò mò, ham muốn khẳng định mình của con người. Người chơi game (gamer) bị cuốn vào cuộc hành trình bất tận, không có đích để dừng. Ai cũng muốn mình nhanh thăng hạng để có võ công cao, để giết được những con quái vật to hơn, để kiếm được nhiều của quý hơn. Các gamer không quản ngày đêm, quên ăn quên ngủ lao vào cầy cuốc mong một ngày sẽ giết được những con quái vật mạnh nhất. Nhưng rồi hãng sản xuất game lại cho ra một con quái vật to hơn... và cứ thế, từ đời này truyền qua đời khác, truyền cho nhau mãi đến hậu duệ mai sau không bao giờ tới đích. Đó là một hành trình đến vô tận, trên hành trình đó đã, đang và sẽ tiêu hao nhiều của cải, sức lực và thời gian của xã hội, đã ám ảnh nhiều người, khiến họ không còn nhiều tâm trí cho học hành và công việc.

Còn bạn, bạn đã từng chơi game online chưa? bạn nghĩ sao ?